* เจ็บซะให้พอ

ถ้ารักมันทำให้ต้องใช้ความพยายาม
เราก็จะพยายาม
ถ้ารักมันทำให้ต้องอดทน
เราก็จะอดทน
ไม่มีเหตุผลอะไร..
จะ พยายาม และ อดทน ให้มากพอ.. ให้เกินพอที่จะรับไหว
แม้ว่าช่วงหนึ่ง เราจะหลอกตัวเอง หลอกความรู้สึกต่างๆ นานา
แต่เราเชื่อว่า .. ความอดทนมีขีดจำกัดเสมอ
เมื่อทนไม่ไหว ..สุดท้ายก็ไม่ไหว

เมื่อทำดีแล้ว เขาไม่เห็นค่า
เมื่อรักแล้ว เขาไม่เห็นความสำคัญของตัวเรา
เราก็จะรอเวลาที่เราจะทำใจ ให้ยอมรับให้ไหว
จะพยายามรักษาความสัมพันธ์ให้คงอยู่ในสภาพที่ดีๆ
แล้วเดินจากมา
เพื่อว่าวันหนึ่ง เราเจอหน้ากัน เราจะยังยิ้มให้กันได้.. ด้วยดี

แม้ว่าระหว่างนั้นจะต้องเจ็บปวด
หากรู้สึกว่า ยังไม่พอ ..ยังไงซะ เราก็ “ไม่พอ”
ฉะนั้น ฉันก็จะบอกหัวใจว่า “เจ็บซะให้พอ แล้ว..ให้พอ” 

ความรักก็เป็นเช่นนี้ .. รักให้ดี รักให้เป็น
..
หลายคนอาจสงสัย ทำไมต้องแคร์ในความสัมพันธ์
ของคนที่ไม่แคร์เรา
คงเป็นเพราะ .. เรื่องความรู้สึกมันอ่อนไหว
คงเป็นเพราะ .. เรื่องบางเรื่องของคนบางคน ก็ไม่มีเหตุผลอะไร
ฉันก็แค่
อยากยิ้มให้ กับคนที่เคยรัก .. อย่างไม่รู้สึกเจ็บปวดอะไร
ในวันที่เรา.. ไม่ได้เป็นคนรักกัน

ใส่ความเห็น

