* คนเก็บขยะ

ระหว่างการเดินทางเช้าๆ ฉันมักมองเห็นคนพวกหนึ่งที่อยู่ข้างๆ ทางที่ได้ผ่าน
คนกวาดถนน คนเก็บขยะ เด็กเก็บค่าโดยสารรถสองแถว
และทุกๆ ครั้งที่มองเห็นคนเก็บขยะ ไม่ว่าจะมีรถจักรยาน รถสามล้อ หรือรถลากจูง
ฉันอยากเ ดินเข้าไปหาเค้า แล้วบอกว่า “ต้องการอะไรบ้างคะที่จะพอขายได้ หนูจะเก็บรวบรวมมาให้”

บางอย่าง ฉันขี้เกียจเอากลับมารีไซเคิล ฉันทิ้ง
บางอย่างมันรกบ้าน เ ช่น เสื้อผ้าเชยๆ ฉันทิ้ง (เพราะไม่อยากเอาไปขายต่อมือสอง และขี้เกียจนั่นล่ะ)

ฉันชอบมองลงไปในที่ที่เก็บรวบรวมของที่ไม่ใช้แล้ว
ที่คนเหล่านั้น ได้เก็บมาเพื่อเอาไปขายต่อ

ครั้งต่อไป สัญญากับตัวเองว่า จะใจกล้าเข้าไปถามไถ่ให้ความช่วยเหลือให้ได้มากกว่านี้

นะ

ใส่ความเห็น

