* บ้านผางาม

ได้มีโอกาสไปเที่ยว ที่ บ้านผางาม จ.ปราจีนบุรี พอไปถึงก็มีภาพประทับใจมาฝากค่ะ ด้วยความที่เป็นคนชอบสีเขียว เที่ยวป่า มากกว่าทะเล จึงยินดีมากมายที่ที่ไปนี้ มองไปทางไหนก็เขียวๆ สบายตามากๆ คงเป็นเพราะหน้าฝน แถมด้วยความอุดมสมบูรณ์ของฝืนป่าที่ยังรักษาไว้ได้ดีล่ะมังนะ ถึงได้ดูสวยงามแบบนี้

ทริปนี้ไปเช้า บ่ายกลับ ถึงกรุงเต๊บเย็นๆ เหนื่อยแต่สนุก และประทับใจ มีภาพมาฝาก เผื่อคนหลงมาอ่านเจอค่ะ

ไปถึงที่ก็ตื่นตาตื่นใจกับทิวทัีศน์สวยๆ อากาศดีๆ ทันทีเลยค่ะ

เก็บภาพบรรยกาศรอบๆ รีสอร์ท ดอกไม้บานที่ยังพอสู้เม็ดฝนไหว พอให้มีสีสันบ้าง จากนั้นก็ไปกินข้าวเที่ยงกัน สักพักก็จะมี พี่เอ พี่บี มากล่าวต้อนรับสวัสดีกับนักท่องเที่ยว อย่างเป็นกันเอง

กินเสร็จก็เดินย่อยสักนิด รอกิจกรรมต่างๆ ที่ทางรีสอร์ทเค้าได้จัดไว้ หลักๆ

จากนั้น ไปใส่อุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย เจ้านี่จะอยู่กับเราตลอดการร่วมกิจกรรมค่ะ

และท่าถ่ายรูปของพี่เอ พี่บี ก็คือท่า แมวเหมียว (ทำไปด๊ายยยย)

จากนั้น . กิจกรรมแรก เป็นเจ้านี่ค่ะเด้งดึ๋งเหวี่ยงไปเหวี่ยงมา
1. เ หิรฟ้าผางาม (Pa Ngam Sky Coaster) เหมือนจะไม่เสียว แต่มันก็เสียวได้อยู่ อยากกรี๊ดก็ได้กรี๊ดเอาตอนนี้อ่ะ แต่ว่า พยายามกลัวแบบสวยๆ หล่อๆ กันด้วยนะคะ เพราะมีคนถ่ายรูปคุณเอาไว้ให้ด้วย ภาพจะออกมาดูดี หรือไม่ดี ก็อยู่ที่สติ (และหนังหน้าล้วนๆ คร่า)

มีเพื่อนคนหนึ่งที่ไปด้วยกัน เป็นผู้ชาย มันแหกปากลั่นป่า .. จนคนแถวนั้นต้องหันไปมองเกือบหมดล่ะ ถ้าใครแอ๊บๆ อยู่ ก็อย่าเผลอดกรี๊ดนะฮ้า เดี๋ยวคนรู้กันโม๊ด

ถ้าใครเคยเล่นหรือไม่ตกใจ จะเหวี่ยงได้สวยงาม เหมือน กาย รัชชานนท์ คนนี้

และกิจกรรมต่อไป ที่กำลังจะเปิดในเดือน มิ.ย. นี้ เป็นทางการ ที่เรียกว่า “ผางาม เจ้ายุทธจักร”   เค้าก็จะเอาตัวเราไปแขวนไว้กับสลิง มีปุ่มให้กำหนดทิศทางการหมุนได้ด้วย คนจึงเหมือนเดินเหิรในอากาศได้ ใครไม่กล้าก็ขึ้นกระเช้าได้เหมือนกันค่ะ

แต่กระเช้าเนี่ย เสียวกว่าแน่ๆ ค่ะ เพราะว่ามัันโคลงเคลง เหมือนจะหลุดจะหล่นยังไงไม่รู้ ใครขยับตัวที มีได้เจี๋ยวแป๊บเจ็บแปลบกันเลยล่ะ

จากนั้นก็มาต่อที่ ปีนหน้าผา “ปีนผาจำลอง” (Rock Climbing Wall)

และกิจกรรมสุดท้ายสำหรับวันนี้คือ การเป็นลิง ห้อยโหนตามต้นไม้ “ทาร์ซานทัวร์” (Tarzan Tour) ซึ่งกิจกรรมนี้ต้องใช้กำลังแขนนิดหน่อย เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ก็จะมาสาธิตและให้ทดสอบการเบรค ใครไม่ผ่านไม่ให้ไปเด้อค่า

ส่วนเราอ่ะเหรอ เบรคดีมากมาย เอาเข้าจริง ดั๊นไปไม่ถึงจุดหมาย ต้องยื่นขาให้ทีมงานเค้าเกี่ยวไปเข้าฐาน ฮ่าๆ

ที่ประทับใจหวาดเสียวที่สุดก็ต้องยกให้ เหิรฟ้าผางาม ค่ะ ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ก็น่าเล่นเป็นการกระตุ้นหัวใจให้เลือดพล่านกันสักหน่อยก็ดี

พี่เอ พี่บี เจ้าของรีสอร์ทน่ารักมากค่ะ ทำให้อยากไปเที่ยวอีกครั้ง ลูกสาวก็น่ารัก ตัวเล็กๆ แต่เหิรฟ้าเป็นว่าเล่น

ใครที่ยังไม่มีที่พักผ่อนวันหยุด แนะนำให้ไปที่นี่ค่ะ หน้าฝนก็ควรจะเที่ยวตามภูเขากันหน่อย แถมปราจีนฯ ก็ไม่ได้ไกลเกินไปนัก ทิวทัศน์ก็สวยงาม

ป.ล. ห้องน้ำที่นี่สะอาดดีค่ะ เหมือนอยู่บ้านตัวเองเลย

ขอบคุณภาพจากพี่เอ พี่บี และบ้านผางาม ค่ะ

การเดินทาง
เพียง 3 ชม. จากกรุงเทพฯ ด้วยเส้นทาง
1. รังสิต-องครักษ์ มุ่งสู่นครนายก ใ ช้ทางหลวง 33 สู่แยกกบินทร์บุรี
2. Motorway กม.46 ที่ทางออกฉะเ ชิงเทรา สู่ทางหลวง 304 จากสี่แยกกบินทร์บุรีอีก 48 กม. จะถึงบ้านผางาม
3. ขึ้นรถตู้สายกรุงเ ทพฯ – ปักธงชัย หน้าอนุสาวรีย์ ฝั่ง ร.พ.ราชวิถี

บ้านผางาม เมืองแห่งการผจญภัย
บ้านพักแห่งการผจญภัย
201 หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี 25220
Tel : 0 3728 2797 (6 คู่สายอัตโนมัติ)
Fax : 0 3728 2799

สำนักงานกรุงเทพฯ
64 ซอย 52 ถ.จรัญสนิทวงศ์ บางยี่ขัน บางพลัด กรุงเทพฯ 10700
Tel : 0 2424 3476 , 0 2433 4884 , 0 2883 5043 , 0 2883 5160-1
Fax : 0 2883 4547
EMail : mail@pangam.com

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมจาก sanook ค่ะ